ஞாயிறு, 27 செப்டம்பர், 2020

Bengal Fan, Indus Fan. Ganga sediments

Bengal Fan, Indus Fan.  Ganga sediments




Great rivers  (the Ganges, Brahmaputra, and Indus) transport large volumes of sediments from great mountains (the Himalayas, the Hindu Kush and the Karakoram) into the ocean. The Bengal Fan extends 2,500 kilometers south into the Bay of Bengal and is 22 kilometers thick. The Indus Fan is 10 kilometers thick and extends 1,000 to 1,500 kilometers into the Arabian Sea.

"The mountains rise, are lashed by wind and weather, and erode. The rivers carry mud and debris from the mountains into the ocean, where they settle onto the relatively tranquil seafloor and are preserved. The sediments bear evidence about where they came from, what happened to them, and when. By analyzing, measuring, and dating these seafloor sediments, scientists can piece together clues to reconstruct when and how fast their mountain sources rose to great heights millions of years ago, and how the climate and other environmental conditions may have changed in response."

மஹாதேவன் பார்வதியுடன் பகீரதனுக்குப் பிரஸன்னமாய், “ராஜச்ரேஷ்ட, உன் தபஸால் திருப்தியடைந்தேன். உன்னிஷ்டப்படி பர்வதராஜ புத்திரியான கங்கையைத் தலையில் தரிக்கிறேன்“ என்றார்.  அப்பொழுது ஸகல லோகங்களிலும் கொண்டாடப்பட்ட கங்கை,  பெரிய ரூபத்துடனுடம் தாங்க முடியாத வேகத்துடனும் ஆகாசத்திலிருந்து பரமசிவனுடைய சிரஸில் விழுந்தாள்.  விழுந்தவுடன்ஜடாமண்டலமென்ற பெரும் வலையில் சிக்கிக்கொண்டு வெளியில் போக வழி தெரியாமல் பல வருஷங்கள் வரையில் அலைந்து திரிந்தாள். பின்னர் மஹாதேவன், பிரம்மாவால் சிருஷடிக்கப்பட்டதான பிந்துஸரஸில் அவளை விட்டார். "... ... ... என்கிறது கங்கா புராணம்.

புராணத்தின் அடிப்படையில்,  படத்தில் காட்டப்பட்டுள்ள Indus Fan, Bengal Fan இரண்டும் ஒரே நேரத்தில்  “சிலவருட காலகட்டத்தில்“ உருவானவை.  கங்கை என்ற விண்ணீர்க்கோள் விழுந்து அதிலிருந்த தண்ணீர் வழிந்தோடி இவை இரண்டும் உருவானவை என்று கருதுகிறேன்.  எனது இந்தக் கருதுகோள் அறிவியல் அடிப்படையில் தவறு என்றால் “கங்கை என்ற விண்ணீர்க்கோள் இறங்கியது“ என்ற புராணக்கோடு தவறாகும்.   

“அதுவரை கங்கை என்ற விண்ணீர்க்கோள் இறங்கியது“ என்ற கோட்பாட்டை அறிவியல் அடிப்படையில் மறுக்க முடியாது என்றே கருதுகிறேன்.

அன்பன்
கி.காளைராசன்

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக